วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2561

ความสยองของคุกกองปราบ





สถานที่ที่เรากำลังจะกล่าวถึงนี้นับว่าเป็นเรื่องเล่าที่มีน้อยคนนักจะเข้าไปสัมผัสด้วยตัวเอง  สำหรับสถานที่สุดหลอนอย่าง “คุกกองปราบ” ก็ถือว่าเป็นเรื่องชวนสยองของหลายคน และตำนานเรื่องนี้หลายคนก็อาจจะรู้ดีว่า คุกกองปราบ มีผีหรือวิญญาณของชายสวมเสื้อสีแดงที่ยังคงวนเวียนอยู่ในห้องขังไม่ไปไหน และมักจะปรากฏตัวให้คนที่ถูกขังในห้องขังอยู่เป็นประจำ 

สำหรับคุกกองปราบถือเป็นสถานที่ไว้สำหรับคุมขังผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ หรือว่าผู้ต้องหากระทำความผิดตาม พ.ร.บ. ซึ่งมักจะมีข่าวปรากฏให้เห็นอยู่ ในกรณีผู้ต้องหาฆ่าตัวตายภายในห้องขัง โดยมีการอ้างว่าที่คุกกองปราบนั้นมีผีชุดแดงวนเวียน และคอยโน้มน้าวให้คนที่ถูกขังไว้ในห้องนั้นปิดชีพตัวเองและเสียงร่ำลือของผีคุกกองปราบนี้ก็ยังคงเป็นที่กล่าวถึง ว่าผีคุกกองปราบนี้เป็นชายสวมเสื้อสีแดง ที่มักจะปรากฏตัวให้ผู้ต้องหาหลายคนเห็นหรือว่ากระตุกขาเวลานอนหรือแม้แต่เสียงเคาะจานข้าว ก็เคยมีคนได้ยินมาแล้ว


และสำหรับกรณีที่ผู้ต้องหาผูกคอตายในห้องขังก็มักจะถูกโยงมาถึงเรื่องลี้ลับดังกล่าวด้วยทุกครั้งแต่ที่น่าแปลกที่สุดก็คือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลห้องขังดังกล่าวไม่เคยพบเจอเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น ทั้งนี้ตำนานผีคุกกองปราบหรือผีเสื้อแดงก็น่าจะสิ้นสุดลงไปแล้วเมื่อสถานที่แห่งนี้กลายเป็นอดีตเพราะคุกกองปราบได้ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นอย่างอื่น ไปแล้วในตอนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น