วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ความสยอง ซอยวัชรพล


ในปัจจุบันนี้เรื่องราว “ลี้ลับ” รวมไปถึงภูตผีและวิญญาณยังคงเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วไป สำหรับสิ่งที่เรามองไม่เห็นนานอาจจะเป็นความเชื่อสำหรับบุคคลทั่วไปแต่ไม่ใช่ทั้งหมดนะคะ เพราะว่าบางคนก็ไม่ได้เชื่อสำหรับเรื่องราวสิ่งลี้ลับหรือว่าบางสิ่งบางอย่างที่เรามองไม่เห็นด้วยตาเปล่าและสำหรับในประเทศไทยก็ถือว่ามีความเชื่อทางด้านนี้มานานแล้ว

สำหรับสิ่งที่เรามองไม่เห็นไม่ว่าจะเป็นเจ้าที่หรือว่าภูตผีวิญญาณต่างๆไม่ใช่แค่ต่างจังหวัดเท่านั้นที่มีความเชื่อเรื่องผีสางนางไม้นะคะ เพราะว่าในกรุงเทพและปริมณฑลเองก็มีเรื่องราวสุดสยองให้ ผู้คนรุ่นหลังได้กล่าวถึงอยู่ตลอดไม่ขาดสาย


 สำหรับถนนหรือว่าซอยวัชรพลก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งซอยที่มีผู้คนอาศัยอยู่ มีผู้คนสัญจรไปมา ซึ่งนั่นก็อาจจะเป็นเพียงแค่อดีตที่ผ่านมาเท่านั้น เพราะว่าในปัจจุบันนี้ซอยวัชรพลนั้นเป็นหมู่บ้านร้างตั้งอยู่ในพื้นที่มากกว่า 100 ไร่ชื่อหมู่บ้านปิยะพร คนเก่าแก่ในพื้นที่เคยเล่าว่า”ที่ดินส่วนนี้ เคยเป็นป่าช้ามาก่อนซึ่งเจ้าของโครงการไม่ได้ทำพิธีบอกกล่าวขออนุญาตเจ้าที่เจ้าทางก่อนเริ่มต้นการก่อสร้างจึงทำให้เจ้าของโครงการได้พบกับอุปสรรคต่างๆมากมาย

 ต่อมาในระหว่างการก่อสร้างมีคนงานเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุหลายคน และภายในเขตหมู่บ้านนี้มีบึงใหญ่อยู่แห่งหนึ่งซึ่งก็เคยมีเด็กตกน้ำเสียชีวิตประมาณ 2-3 คน ประกอบกับบ้านในโครงการดังกล่าวไม่มีใครสนใจอย่างที่ประเมินเอาไว้จึงทำให้เจ้าของโครงการยุติโครงการดังกล่าวลง จนทำให้หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านร้างกลางกรุงที่สร้างความสยดสยองให้กับบรรดาคนที่สัญจรผ่านไปมา เพราะว่าหลังจากที่โครงการยุติลงก็มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าผู้ที่เข้าไปในเขตของหมู่บ้านยามวิกาลทุกคนมักจะพบเห็นวิญญาณแสดงตัวออกมาหลอกหลอน ผู้คนอยู่เนืองเนือง เรียกได้ว่าคนที่เดินผ่านแถวนั้นทำเอาขวัญหนีดีฝ่อไปต่างๆกันจนหลายคนไม่กล้าเดินผ่านหรือแม้แต่ก้าวขาเข้าไปในซอยนี้เลยก็ว่าได้”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น