วันจันทร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2561

ลิฟท์แดง ธรรมศาสตร์





สำหรับเรื่องเล่าของ ลิฟท์แดง ธรรมศาสตร์ ได้รับการกล่าวถึงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เหตุการณ์ชุมนุมประท้วงของกลุ่มนักศึกษาเมื่อปีพ.ศ. 2519 
โดยข้อมูลได้อ้างว่ากลุ่มนักศึกษาผู้ชุมนุมประท้วงบางส่วนได้วิ่งหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ซึ่งในช่วง ที่สถานการณ์ตึงเครียด เกิดเหตุสลายการชุมนุมริบที่อาคารแห่งหนึ่งในธรรมศาสตร์มีกลุ่มผู้ชุมนุมกับไปใช้เป็นช่องทางหลบหนี แต่ถูกจับได้ และเกิดเหตุการณ์กราดยิงผู้เสียชีวิตอยู่ภายในลิฟท์นั้นหลายราย
และต่อมาได้มีการทำความสะอาดพื้นที่ภายในธรรมศาสตร์ หลังจากเกิดเหตุการณ์วุ่นวายสิ้นสุดลงลิฟท์ดังกล่าวถูกเปลี่ยนเป็นสีแดง เนื่องจากว่าไม่สามารถทำความสะอาด และล้างรอยเลือดได้หมดจากลิฟท์ตัวนี้จึงถูกทาเป็นสีแดงจนหลายคนตั้งฉายาว่าลิปแดง
และมีเรื่องเล่าขานต่อกันมาตลอด 30  ปีว่าลิฟท์นั้นทำงานได้เป็นปกติ บางครั้งก็เกิดเหตุการณ์ที่อธิบายไม่ได้เมื่อ ลิฟทฺมักจะเปิดออกในชั้นที่ไม่มีคน หรือมักจะแสดงสัญญาณเตือน ว่าน้ำหนักเกินทั้งทั้งที่มีผู้โดยสารเพียงแค่สองคน
ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยิ่งตอกย้ำว่าสถานที่และลิฟท์ตัวนี้เต็มไปด้วยเรื่องเร้นลับและมีเรื่องภูตผีและวิญญาณเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น